Chi tiết phương Pháp giao bóng tennis chuẩn nhất

Federer nổi tiếng trong làng tennis thế giới với lối đánh hoa mỹ, từ cách vung vợt đến từng bước chân của anh. Với Phương Pháp giao bóng tennis chuẩn xác, đây luôn là kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định kết quả trận đấu của Federer. Đây cũng là loại vũ khí siêu hạng giúp cho chúng ta có thể ăn điểm trực tiếp hoặc đẩy đối thủ ra khỏi sân để có thể thực hiện các cú volley mềm mại mà lại rất tốt nhất. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn những Phương Pháp giao bóng cơ bản để các bạn có thể trở thành các ngôi sao trên sân tập.
***xem thêm kỹ thuật giao bóng tennis xoáy
Toàn bộ cú giao bóng của Federer gồm ba giai đoạn: tung bóng, bật & đập bóng.

– Tung bóng: Federer dùng gan bàn tay, cơ delta (phần cơ ở bả vai trước) , và bắp tay tạo nên cơ gấp để thực hiện cú tung bóng. Trong lúc này, thời kỳ SƠ CHẾ là gập đầu gối & vương vai phải diễn ra cùng lúc với tiến trình phối hợp chuyển động phía trên. Vươn vai phải được tham gia bởi cơ bắp tay, supraspinatus (phần cơ vắt qua xương vai) & cơ delta, đây được xem là tiến trình nạp. Gập đầu gối: không có cơ nào tham gia mà hoàn toàn do hiệu ứng của trọng lựcđể SƠ CHẾ cho thời kỳ thứ hai trong cú giao bóng, ở bước này.

– Bật lên: Federer hướng về phía trước và bật cao. Động tác này do một chuỗi những hoạt động nhanh của những cơ duỗi của chân, cơ dép ở bắp chân trái , và phải, cơ bốn đầu , cơ mông. Federer bật cao để Cách làm phần thứ hai trong quy trình “nạp”. Khi anh bật lên, cùng lúc đó vợt được đặt ở đằng sau người anh giống tư thế gãi lưng & quy trình xoay vai về hướng bóng bắt đầu. Tư thế chuyển động này có sự tham gia của cơ bắp tay phải, cơ duỗi khớp cổ tay. Khi ở trên không, chân tự nhiên kẹp lại cùng nhau.

– Đập bóng: Động tác này diễn ra trên không, trước khi Federer “đáp” xuống đất. Để kết thúc cú giao bóng, vai phải xoay cùng lúc với lúc đập bóng. Ngay sau đó, vai phải xoay hoàn toàn , và chân bắt đầu chuẩn bị tiếp đất. những cơ bụng sẽ hoàn thành việc xoay vai nhờ những ảnh hưởng cưỡng bức bên trong lẫn bên ngoài. Việc đập bóng do latissimus (phần cơ lớn nhất bọc quanh sườn) đảm nhận, kế đến là phần cơ chính của khoang ngực và đến cuối cùng là những cơ ba đầu của bắp tay đằng sau. Để thêm độ xoáy xuôi hoặc cắt xoáy vào cú giao bóng, cổ tay sẽ hơi vụt vào lúc cuối nhờ cơ gấp của gan bàn tay.

***xem thêm các cách kỹ thuật cầm vợt tennis

cách giao bóng tennis thẳng – Flat serve

Để Cách thực hiện cú giao bóng này, bạn cần đặt mặt vợt vuông góc khi tiếp xúc với bóng hoặc đẩy bóng về phía trước để có thể sẽ tạo nên tốc độ bóng cao nhất có thể. Đó cũng chính là cách để các bạn có thể sẽ ăn điểm trực tiếp ngay từ cú giao đầu tiên của mình.

Ưu điểm: Khi giao bóng theo cách này, người chơi sẽ hỗ trợ tốc độ bóng tăng cao, làm yếu quả trả của đối thủ, dễ ăn trực tiếp & hơn hết là cực kỳ dễ tập.

Nhược điểm: Do tốc độ bóng cao nên người chơi cần di chuyển lên lưới nhanh hơn, tỷ lệ lỗi khi giao bóng cũng cao , muốn Flat Server trở thành cách giao bóng tennis hiệu quả thì yêu cầu người chơi phải có chiều cao lý tưởng thì chất lượng cú giao sẽ tốt hơn người chiều cao thấp.

Phương Pháp giao bóng tennis xoáy ngang – Slice Serve

Đây chính là cách giao bóng tennis hiệu quả được rất nhiều tay chơi Dùng bởi chúng ta chỉ cần vuốt hoặc vung tay từ bên phải sang bên trái hỗ trợ bóng nẩy thấp, có thể sẽ bay vào người hoặc đẩy đối thủ ra khỏi sân đồng thời tỷ lệ bóng hỏng khá thấp.

Bên cạnh đó, vì cách đánh này quá cơ bản nên dễ bị đối thủ bắt bài & trả bóng khó nên khi Cách làm xong, chúng ta cần hết sức linh hoạt để tránh bị hạ gục không mong muốn.