Kỹ thuật bơi ếch nhanh - Chia sẻ cách bơi ếch không mệt

Bơi sải chính là một trong những kiểu bơi phổ biến nhất là trong những kỳ thể thao. Phương Pháp bơi này cho phép bơi nhanh & ít bị mệt. Nhìn thì bơi bình thường Tuy nhiên nếu không biết Phương Pháp bơi sải đúng vậy kỹ thuật thì cũng sẽ nhanh chóng bị hụt hơi, chóng mệt. chúng ta hãy xem thêm kỹ thuật bơi đúng vậy trong bài viết dưới đây nhé. 
khám phá về kiểu bơi sải
Trước khi học kỹ thuật bơi sải thì mọi người phải hiểu kiểu bơi này như thế nào. Kiểu bơi sải cho tốc độ nhanh, các vận động viên thường dùng kiểu này nhất là trong bài bơi tổng hợp, bơi tự do để về đích nhanh nhất. Khi bơi sải, mặt người bơi ngang mặt nước, hai chân đập nước luân phiên, hai tay thay nhau quạt nước so le để cơ trẻ trườn về phía trước. cách bơi sải bền không bị sức nước cản nhiều, là hình thức vận động sức khỏe rất tốt.
 

Phương Pháp bơi sải đúng kỹ thuậtKiểu bơi sải hợp lý với cả trẻ em , và người trung niên. Chỉ cần Cách thực hiện được Phương Pháp bơi sải nhanh nhất thì sẽ nhanh chóng đạt được mục đích học bơi ban đầu. 
Phương Pháp bơi sải đúng vậy kỹ thuật
Phương Pháp bơi sải đúng vậy kỹ thuật cũng có các bước tương tự như kiểu bơi khác. Đầu tiên vẫn là tập chân, tập tay, sau đó phối hợp với cách thở. Tập nhuần nhuyễn những bước trên ở trên cạn sau đó mới xuống nước. Đối với người mới thì phải tuân thủ theo giáo trình dạy bơi, Cách bơi sải như trên để hạn chế tâm lý hoảng loạn, sợ sệt khi xuống nước.

 

 Tìm hiểu thêm về Phương Pháp thở khi bơi ếch để xem Phương Pháp thở trong bơi ếch có khác so với cách thở trong bơi sải không nhé!


Ngoài yêu cầu về các động tác thì toàn bộ cơ thể cũng phải đúng vậy với kỹ thuật bơi sải chuẩn. Đầu để tự nhiên, hai vai nổi nhẹ, hông và gót chân nằm ngay dưới mặt nước. Mắt luôn nhìn về phía đáy hồ, thân giữ nguyên không rung, không vung tay lên không. cách tập bơi sải đúng cách người học phải tuân thủ trình tự các bước sau. 
Tập chân trườn sấp trên cạn
Tư thế ngồi trên bờ, 2 chân duỗi thẳng xuống nước, người hơi ngả về sau để giữ thăng bằng. Nâng chân lên xuống không ngừng cho thuần thục, đầu gối luôn giữ thật thẳng.
 
Nắm vững bơi sải đúng vậy kỹ thuật khi học bơi
Tập chân trườn sấp dưới nước
Di chuyển xuống dưới nước, nằm sấp trên mặt nước, 2 tay bám vào thành bể bơi. Đập chân trườn sấp trên nước liên tục như ở trên cạn. Lưu ý đầu gối lúc nào cũng phải thẳng. Khi đã quen chúng ta có thể luyện tập nằm trên ván bơi đập chân không ngừng để đưa người về phía trước. 
Tập sải tay trên cạn
Học Phương Pháp bơi sải đập tay trên cạn Cách thực hiện lần lượt đối với tay trái , tay phải. Tay phải: Chân trái bước lên trước, đặt tai trái lên đầu gối chân trái, người khom về phía trước rồi đưa tay phải quạt nước về trước. Tay trái: Chân phải bước lên trước, tay phải đặt lên đầu gối chân phải, tay trái quạt nước về phía trước. Lưu ý là bàn tay luôn khép kín, tập 2 tay thay đổi liên tục. 
Tập chân tay trườn sấp phối hợp thở trên cạn
bạn đứng hơi khom về phía trước, hai tay luôn phiên quạt nước kết hợp với nghiêng người sang 2 bên không ngừng, chân ra đằng sau giống như đang đập chân trườn sấp. Xác định bên thuận, khi người nghiêng sang bên nào thì há miệng , và hít hơi vào, khi úp mặt xuống thì thổi bọt khi ra giống như thổi bong bóng vậy. 
Tập sải tay dưới nước phối hợp thở
Tập sải tay dưới nước giống như bước 4 trên cạn vậy Tuy nhiên Cách thực hiện ở dưới nước nên phải thật nhịp nhàng. Mỗi lần nghiêng đầu lên thì lại há miệng lấy hơi. Lưu ý là đang tập nên chúng ta đứng dưới hồ nước, nghiêng người xuống nước tập sải tay, chân đứng nguyên. 

Tập sải tay dưới nước phối hợp thở một cách nhuần nhuyễn
Tập chân, tay trườn sấp phối hợp thở dưới nước
Sau khi động tác 5 thành thục thì kết hợp sải tay, chân & thở dưới nước. mọi người học cách bơi sải đúng vậy kỹ thuật nhuần nhuyễn thì sẽ nhanh chóng bơi được nhanh , khỏe. những trung tâm dạy bơi sẽ hướng dẫn Phương Pháp bơi sải chính xác và giúp bạn nhanh chóng làm quen với cách bơi sải này. Quan trọng là mọi người cần kiên trì học tập, rèn luyện từng bước một sao cho thật thành thục trước khi tiến hành thực hành ở dưới nước. Học bơi sải đúng vậy Phương Pháp chính xác không khó khi bạn kiên trì.